โปรโมชั่นโรงแรมที่พักบนเกาะหลีเป๊ะ


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

เกาะหลีเป๊ะ

รู้ไว้ก่อนไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ
  • ช่วงที่น่าเที่ยวเกาะหลีเป๊ะมากที่สุดคือช่วงเดือน พฤศจิกายน - เมษายน
  • ช่วงที่เหมาะแก่การดำน้ำที่สุดคือช่วง 7-9 ค่ำ ขึ้นหรือแรมก็ได้ เพิ่มเติม
  • หาดที่สวยที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะคือหาดพัทยา
  • ที่พักที่นักท่องเที่ยวจองมากที่สุดคือ บันดาหยา รีสอร์ท หาดพัทยา ดูที่พักอื่นๆ ทั้งหมดบนเกาะหลีเป๊ะ
  • ถนนคนเดินมีร้านพิซซ่าอร่อยมากชื่อว่า Spider Monkey Bar Cafe
  • กิจกรรมแนะนำนอกเหนือจากดำน้ำ คือ ใส่บาตรในยามเช้าริมชายหาด
  • เค้าว่ากันว่าคู่รักที่จูงกันควงคู่รอดซุ้มประตูที่เกาะไข่ ความรักจะสมหวังและยั่งยืน ข้อมูลเกาะไข่
  • ห้ามเก็บหินจาก เกาะหินงาม ติดตัวกลับมาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะต้องคำสาปจากเจ้าพ่อตะรุเตา
  • ร้านโรตีเจ้าแรกบนเกาะหลีเป๊ะคือ ร้านนุชโรตี ร้านนี้จะราคาถูกกว่าร้านอื่นและยังเป็นเจ้า แรกที่เปิดขายบนเกาะหลีเป๊ะด้วย แต่อาจจะไม่ได้อร่อยที่สุด เท่าที่ได้ชิมมา

เกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดหมายปลายทางที่ถือได้ว่าเหมือนสวรรค์บนดินอย่างแท้จริง บางคนเปรียบเทียบเกาะหลีเป๊ะว่าเป็นมัลดีฟส์ของเมืองไทย ด้วยลักษณะเด่นโดยรวม เช่น หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส ท้องฟ้าสีคราม มีอาหารการกิน ร้านรวงต่างๆ มีเปิดให้บริการ รวมถึง ที่พัก รีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะ ในราคาที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับที่ตั้งและความหรูหรา


เกาะหลีเป๊ะ มีความหมายในภาษาท้องถิ่นชาวเลว่า เกาะที่ราบแบนคล้ายกับกระดาษ ซึ่งบนเกาะมีคนท้องถิ่น "ชนเผ่าอุรักลาโว้ย" อาศัยอยู่มาตั้งแต่สมัยกรมอุทยานแห่งชาติยังไม่ได้ประกาศให้เกาะหลีเป๊ะเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ซึ่งก็นับย้อนกันกลับไปเป็นร้อยปีเลยทีเดียว


ภาพแสดงลักษณะของเกาะหลีเป๊ะ ที่แบนคล้ายกระดาษ


เสน่ห์ของเกาะหลีเป๊ะคือชายหาดที่ขาวสะอาด หาดทรายละเอียด น้ำทะเลใส และ รอบๆ เกาะเต็มไปด้วยปะการังอันสมบูรณ์ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม  สำหรับกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น หรือ แม้แต่แค่เดินออกไปในทะเลนิดเดียวเราก็สามารถมองเห็นปลาการ์ตูนและดอกไม้ทะเลได้ในยามที่น้ำลด แต่ต้องระมัดระวังหอยเม่นนะครับ เพราะว่าบริเวณที่มีดอกไม้ทะเลจะมีหอยเม่นค่อนข้างเยอะ นักท่องเที่ยวควรระมัดระวังให้มาก


แผนที่เกาะหลีเป๊ะ แสดงตำแหน่งชายหาดรอบเกาะหลีเป๊ะ


เกาะหลีเป๊ะ นอกจากจะมีลักษณะแบนราบแล้ว ยังมีรูปร่างเป็น 3 เหลี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วยหาดขึ้นชื่อ 3 หาด ดังนี้

หาดพัทยา (Pattaya Beach) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ซึ่งหาดนี้จะลักษณะเม็ดทรายขาวและละเอียดกว่าหาดอื่นๆ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด
แนะนำที่พักบนหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ: Bundhaya Resort, Sita Beach Resort & Spa

ชายหาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

หาดชาวเล (Sunrise Beach) อยู่ทางทิศตะวันออก ใกล้ๆ กับหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งหาดบริเวณนี้จะเป็นหาดที่มีเรือจากท่าเรือมาจอด เพราะว่าจะเป็นหาดที่หันหน้าเข้าหาชายฝั่ง
แนะนำที่พักบนหาดซันไรท์ เกาะหลีเป๊ะ: Idyllic Concept Resort

หาดชาวเล หรือ Sunrise Beach

อ่าวประมง หรือ หาดซันเซ็ท (Sunset Beach) อยู่ทางทิศตะวันตก เป็นจุดที่หันเข้าหาแสงอาทิตย์ในยามเย็น แต่บริเวณนี้จะไม่มีที่พักรีสอร์ทให้บริการ
อ่าวประมง หรือ หาดซันเซ็ท

นอกจากบริเวณบนเกาะหลีเป๊ะ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีถนนคนเดินเปิดให้บริการ โดยจะมีร้านค้าขายเสื้อผ้า และ อาหารตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทาง ตลอดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งถนนเส้นนี้ สามารถใช้เป็นเส้นทาง เพื่อเดินทะลุกันระหว่างหาดพัทยา ไปที่หาดซันไรท์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น